ไม่ได้ตั้งกระทู้ซะนาน แต่วันนี้ขอสักหน่อย กับ TRUE SHOP แหลมทองระยอง และ Call center ของ True
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. จขกท.ต้องเดินทางไปสิงคโปร์ วันที่ 2-5 ต.ค. เลยเลือก ซื้อ package Asia Surf 3 Days ของ true 3 วัน ราคา 950 บาทไม่รวมภาษี
จขกท.โทรหา call center แจ้งเบอร์ 096-1959xxx ไป call center แจ้งว่า sim ที่มีอยู้จะใช้งานที่สิงคโปร์ไม่ได้ ต้องเอาไปเปลี่ยน Sim ที่ true shop และเปิด Roaming จขกท.ติดงานเลยให้สามีกับลูกไปเปลี่ยนให้ True shop ตามที่ call center แนะนำ เนื่องจากเป็นเบอร์เติมเงิน จนท.แนะว่า ควรเติมเงินให้ครอบคลุม package ที่จะใช้ จขกท.ให้สามีเติม 1100 บาท เมื่อไปถึง เกรงว่าจนท.จะคุยกับสามีไม่รู้เรื่อง จขกท.เลยโทรไปย้ำอีกที ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ shop เจ้าหน้าที่ว่า ของพี่ใช้ได้เลย ถ้าใช้กับ note 2 แค่หักซิม ก็กลายเป็น micro sim เพราะจนท.จะเปิด roaming ให้ จขกท.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ shop ไปแล้วว่า call center แจ้งว่าใช้ไม่ได้ค่ะ เพราะต้องไปใช้งานที่ สิงคโปร์ต้องเปลี่ยนซิม จนท.shop บอกว่า เดี๋ยวจัดการให้ค่ะพี่ ใช้ได้ค่ะ หนูเปิดโรมมิ่งให้แล้ว เลยแจ้งจนท.ว่าพี่เติมเงิน 1100 บาทเลยนะค่ะ นางก็จัดการให้ ( call center แนะวิธีให้สมัครที่สิงคโปร์ เลย แค่กด *115*402#โทรออก) ไม่น่าจะมีปัญหานะค่ะ ดูง่ายดี
จขกท.เดินทางวันที่2 ไปถึงสิงคโปร์ เกือบเที่ยง พอกดสมัครpackage ได้รับ message ตอบรับมาว่า แพคเกจ Asia surf 3 Days เริ่ม 02/10/2014 11:28-05/10/2014 11:28 เวลาไทย ที่โทรศัพท์ขึ้น R แต่ใช้ internet ไม่ได้ จขกท.โทรกลับหา true ที่ +66891001331 call center
ครั้งที่ 1 จนท.รับ ก็แนะวิธีตั้งค่า ก็ทำตามนั้น ใช้เวลา 12.54 นาทีแต่ใช้ไม่ได้
ครั้งที่ 2 ใช้เวลา 17.56 นาที ก็ยังใช้ไม่ได้ ตั้งค่าสารพัดตั้ง >>> ใช่ไม่ได้ จนท.ถามว่าเปลี่ยน sim ที่ไหน เดี๋ยวจะโทรถาม shopให้
ครั้งที่ 3 ใช้เวลา 04.36 นาที จนท.แจ้งว่า ทาง shop ไม่ได้เปลี่ยน simให้ และขอโทษ ได้ทำการ complaint กับทาง shop ไปแล้ว เมื่อกลับถึงไทยให้ไปทำเรื่องเคลม....จุดนี้ ปรี้ดมาก เพราะจขกท. โหลดข้อมูลจำนวนมากไว้ใน Drop box และต้องเข้าคุยงานศุกร์ ที่ 3 แล้ว นั่นหมายความว่าจะไปไหนห่างจากโรงแรมไม่ได้เลย เพราะต้องใช้ wifi (มันคุ้มไหม กับโอกาสที่เสียไป เพราะจขกท.พาลูกไปเที่ยวด้วย)
วันนี้ เข้าไปที่ shop แหลมทองระยอง ได้คิวที่ 4013 เวลา 13.02 น. เมื่อเข้าไปคุย จนท. เจ้าหน้าที่ว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย call center ไม่ได้ โทรมาแจ้งว่าพี่มีปัญหาการใช้งานอะไรเลย พร้อมทำหน้าเริ่มไม่พอใจ จขกท.ต่อสายให้คุยกับ call center เมื่อจนท.คุยเสร็จ ก็แจ้งว่าทาง shop ไม่ทราบเรื่อง และจนท.: พี่ต้องการมาเปลี่ยน sim เพื่อกลับเอาไปใช้ใหม่ใช่ไหม
จขกท : ไม่ใช่ค่ะ พี่จะมาเอาเงินคืนที่เติมไป เพราะพี่ไม่ได้ใช้ และจะไม่ใช้มันแล้วค่ะ
จนท. : เอ่อ มันเหลือ 83 บาทเองค่ะ (จำเลขที่แน่นอนไม่ได้)
พร้อมทำหน้างง
จขกท.: พี่ใช้ไม่ได้ และไม่ได้ใช้จะเหลือ 80 กว่าได้ยังไง พี่มาเอาเงินคืน มา complain ว่าทำไมคุณไม่เปลี่ยน sim.ให้พี่ ทั้งๆที่ย้ำแล้วว่า sim นี้มันใช้ไม่ได้
จนท.หายไปหลัง shop กลับมาพร้อม Duty manager
Duty manager : พี่เติมเงินวันไหนคะ
จขกท. : วันที่ 1 ช่วงเย็นค่ะ
จนท.: พี่ถึงไทยวันไหน
จขกท. เมื่อวานค่ะ
Duty manager : แป๊ปนะค่ะพี่
จนท.: เราให้เงินคืนไม่ได้นะค่ะ เพราะ ผู้จัดการร้านไม่อยู่ เราไม่สามารถอนุมัติเงินให้ได้ ต้องรอนะค่ะ
จขกท. : ทำไมพี่ต้องรอคะ พี่คือผู้เสียหาย คุณก็ต้องรับผิดชอบ คืนเงินในส่วนที่พี่ไม่ได้ใช้ คุณคิดดูสิ พี่ไปต่างประเทศ พี่ต้องใช้งาน แต่ทำงานไม่ได้ พี่เสียหายใครรับผิดชอบ
จนท. : เข้าใจค่ะแต่เราทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้จัดการไม่อยู่
นางแบะปาก พร้อมหันหน้าไปคุยกับเพื่อนข้างๆ แล้วส่ายหน้าใส่ จขกท. จขกท.ถามว่าคุณชื่ออะไร
จนท. : อ่ะ เขียนให้ กะได้
นางกลับไปหลังร้าน เดินกลับมาใหม่ พร้อมกับแจ้ง ยอดเงิน 1016 บาทนะค่ะพี่ ยังไม่ทันตอบ ก็เดินเข้าไปหลังร้าน กลับมาอีกที
จนท.: พี่มีใบเสร็จเติมเงินไหม แล้วเติมที่ตู้หรือ ที่เค้าท์เตอร์
สามีจขกท. บอกว่าที่ เค้าท์เตอร์
จนท.: พี่ไม่เก็บใบเสร็จไว้หรือ (เสียงสูง แสยะยิ้ม)
จขกท.: ไม่ค่ะ ไม่เก็บ เพราะพี่ไม่คิดว่าจะมีปัญหา และไม่คิดว่าคุณจะทำงานแบบไม่ professional แบบนี้
จนท. ท่านนี้ชื่อ มาริสา ขวัญนิคม เดินกลับไปหลังร้าน
Duty manager กลับมา: พี่ค่ะ ยอดเท่านี้นะค่ะ 1016 บาทจะทำเรื่องให้
จขกท: ไม่ใช่ค่ะ 1100 บาท เพราะพี่จะไม่ใช่แล้ว และจะเอาเงินคืน
Duty manager : อ่อ ค่ะๆ พี่มีบัตรประชาชนไหมคะ จะทำเรื่องคืนเงินให้
จขกท.ให้ไป รอประมาณ 20 นาที ได้เงินคืน 1100 บาท ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดๆทั้งสิ้นจาก true shop ระยอง มีแต่สีหน้าท่าทางรำคาญ และดูแคลนลูกค้า
True ค่ะ คุณรู้ไหมว่า คุณทำให้ภาพพจน์ของดิฉันต่อหน้าลูกค้าเสียหายขนาดไหน แม้จะมี notebook ดิฉันก็ต้องการข้อมูลบางอย่างที่มัน Online อยู่ ต้องไปถามว่า ขออนุญาตใช้ internet ของคุณนะค่ะ น่าขายหน้าจริงๆ ดีที่ลูกค้าเข้าใจ
ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ผิดหวังอย่างที่สุด
ใช้เวลาตั้งแต่เข้าร้านไป 13.02-14.15 น.
มาดูวิธีแก้ปัญหาของ TRUE SHOP แหลมทองระยอง และ Call center เมื่อทำงานพลาดกันค่ะ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. จขกท.ต้องเดินทางไปสิงคโปร์ วันที่ 2-5 ต.ค. เลยเลือก ซื้อ package Asia Surf 3 Days ของ true 3 วัน ราคา 950 บาทไม่รวมภาษี
จขกท.โทรหา call center แจ้งเบอร์ 096-1959xxx ไป call center แจ้งว่า sim ที่มีอยู้จะใช้งานที่สิงคโปร์ไม่ได้ ต้องเอาไปเปลี่ยน Sim ที่ true shop และเปิด Roaming จขกท.ติดงานเลยให้สามีกับลูกไปเปลี่ยนให้ True shop ตามที่ call center แนะนำ เนื่องจากเป็นเบอร์เติมเงิน จนท.แนะว่า ควรเติมเงินให้ครอบคลุม package ที่จะใช้ จขกท.ให้สามีเติม 1100 บาท เมื่อไปถึง เกรงว่าจนท.จะคุยกับสามีไม่รู้เรื่อง จขกท.เลยโทรไปย้ำอีกที ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ shop เจ้าหน้าที่ว่า ของพี่ใช้ได้เลย ถ้าใช้กับ note 2 แค่หักซิม ก็กลายเป็น micro sim เพราะจนท.จะเปิด roaming ให้ จขกท.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ shop ไปแล้วว่า call center แจ้งว่าใช้ไม่ได้ค่ะ เพราะต้องไปใช้งานที่ สิงคโปร์ต้องเปลี่ยนซิม จนท.shop บอกว่า เดี๋ยวจัดการให้ค่ะพี่ ใช้ได้ค่ะ หนูเปิดโรมมิ่งให้แล้ว เลยแจ้งจนท.ว่าพี่เติมเงิน 1100 บาทเลยนะค่ะ นางก็จัดการให้ ( call center แนะวิธีให้สมัครที่สิงคโปร์ เลย แค่กด *115*402#โทรออก) ไม่น่าจะมีปัญหานะค่ะ ดูง่ายดี
จขกท.เดินทางวันที่2 ไปถึงสิงคโปร์ เกือบเที่ยง พอกดสมัครpackage ได้รับ message ตอบรับมาว่า แพคเกจ Asia surf 3 Days เริ่ม 02/10/2014 11:28-05/10/2014 11:28 เวลาไทย ที่โทรศัพท์ขึ้น R แต่ใช้ internet ไม่ได้ จขกท.โทรกลับหา true ที่ +66891001331 call center
ครั้งที่ 1 จนท.รับ ก็แนะวิธีตั้งค่า ก็ทำตามนั้น ใช้เวลา 12.54 นาทีแต่ใช้ไม่ได้
ครั้งที่ 2 ใช้เวลา 17.56 นาที ก็ยังใช้ไม่ได้ ตั้งค่าสารพัดตั้ง >>> ใช่ไม่ได้ จนท.ถามว่าเปลี่ยน sim ที่ไหน เดี๋ยวจะโทรถาม shopให้
ครั้งที่ 3 ใช้เวลา 04.36 นาที จนท.แจ้งว่า ทาง shop ไม่ได้เปลี่ยน simให้ และขอโทษ ได้ทำการ complaint กับทาง shop ไปแล้ว เมื่อกลับถึงไทยให้ไปทำเรื่องเคลม....จุดนี้ ปรี้ดมาก เพราะจขกท. โหลดข้อมูลจำนวนมากไว้ใน Drop box และต้องเข้าคุยงานศุกร์ ที่ 3 แล้ว นั่นหมายความว่าจะไปไหนห่างจากโรงแรมไม่ได้เลย เพราะต้องใช้ wifi (มันคุ้มไหม กับโอกาสที่เสียไป เพราะจขกท.พาลูกไปเที่ยวด้วย)
วันนี้ เข้าไปที่ shop แหลมทองระยอง ได้คิวที่ 4013 เวลา 13.02 น. เมื่อเข้าไปคุย จนท. เจ้าหน้าที่ว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย call center ไม่ได้ โทรมาแจ้งว่าพี่มีปัญหาการใช้งานอะไรเลย พร้อมทำหน้าเริ่มไม่พอใจ จขกท.ต่อสายให้คุยกับ call center เมื่อจนท.คุยเสร็จ ก็แจ้งว่าทาง shop ไม่ทราบเรื่อง และจนท.: พี่ต้องการมาเปลี่ยน sim เพื่อกลับเอาไปใช้ใหม่ใช่ไหม
จขกท : ไม่ใช่ค่ะ พี่จะมาเอาเงินคืนที่เติมไป เพราะพี่ไม่ได้ใช้ และจะไม่ใช้มันแล้วค่ะ
จนท. : เอ่อ มันเหลือ 83 บาทเองค่ะ (จำเลขที่แน่นอนไม่ได้)
พร้อมทำหน้างง
จขกท.: พี่ใช้ไม่ได้ และไม่ได้ใช้จะเหลือ 80 กว่าได้ยังไง พี่มาเอาเงินคืน มา complain ว่าทำไมคุณไม่เปลี่ยน sim.ให้พี่ ทั้งๆที่ย้ำแล้วว่า sim นี้มันใช้ไม่ได้
จนท.หายไปหลัง shop กลับมาพร้อม Duty manager
Duty manager : พี่เติมเงินวันไหนคะ
จขกท. : วันที่ 1 ช่วงเย็นค่ะ
จนท.: พี่ถึงไทยวันไหน
จขกท. เมื่อวานค่ะ
Duty manager : แป๊ปนะค่ะพี่
จนท.: เราให้เงินคืนไม่ได้นะค่ะ เพราะ ผู้จัดการร้านไม่อยู่ เราไม่สามารถอนุมัติเงินให้ได้ ต้องรอนะค่ะ
จขกท. : ทำไมพี่ต้องรอคะ พี่คือผู้เสียหาย คุณก็ต้องรับผิดชอบ คืนเงินในส่วนที่พี่ไม่ได้ใช้ คุณคิดดูสิ พี่ไปต่างประเทศ พี่ต้องใช้งาน แต่ทำงานไม่ได้ พี่เสียหายใครรับผิดชอบ
จนท. : เข้าใจค่ะแต่เราทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้จัดการไม่อยู่
นางแบะปาก พร้อมหันหน้าไปคุยกับเพื่อนข้างๆ แล้วส่ายหน้าใส่ จขกท. จขกท.ถามว่าคุณชื่ออะไร
จนท. : อ่ะ เขียนให้ กะได้
นางกลับไปหลังร้าน เดินกลับมาใหม่ พร้อมกับแจ้ง ยอดเงิน 1016 บาทนะค่ะพี่ ยังไม่ทันตอบ ก็เดินเข้าไปหลังร้าน กลับมาอีกที
จนท.: พี่มีใบเสร็จเติมเงินไหม แล้วเติมที่ตู้หรือ ที่เค้าท์เตอร์
สามีจขกท. บอกว่าที่ เค้าท์เตอร์
จนท.: พี่ไม่เก็บใบเสร็จไว้หรือ (เสียงสูง แสยะยิ้ม)
จขกท.: ไม่ค่ะ ไม่เก็บ เพราะพี่ไม่คิดว่าจะมีปัญหา และไม่คิดว่าคุณจะทำงานแบบไม่ professional แบบนี้
จนท. ท่านนี้ชื่อ มาริสา ขวัญนิคม เดินกลับไปหลังร้าน
Duty manager กลับมา: พี่ค่ะ ยอดเท่านี้นะค่ะ 1016 บาทจะทำเรื่องให้
จขกท: ไม่ใช่ค่ะ 1100 บาท เพราะพี่จะไม่ใช่แล้ว และจะเอาเงินคืน
Duty manager : อ่อ ค่ะๆ พี่มีบัตรประชาชนไหมคะ จะทำเรื่องคืนเงินให้
จขกท.ให้ไป รอประมาณ 20 นาที ได้เงินคืน 1100 บาท ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดๆทั้งสิ้นจาก true shop ระยอง มีแต่สีหน้าท่าทางรำคาญ และดูแคลนลูกค้า
True ค่ะ คุณรู้ไหมว่า คุณทำให้ภาพพจน์ของดิฉันต่อหน้าลูกค้าเสียหายขนาดไหน แม้จะมี notebook ดิฉันก็ต้องการข้อมูลบางอย่างที่มัน Online อยู่ ต้องไปถามว่า ขออนุญาตใช้ internet ของคุณนะค่ะ น่าขายหน้าจริงๆ ดีที่ลูกค้าเข้าใจ
ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ผิดหวังอย่างที่สุด
ใช้เวลาตั้งแต่เข้าร้านไป 13.02-14.15 น.